Kỹ năng thu hút người đối diện cùng Viện Nghiên cứu Giáo dục & QTKD EBM

Ngày tạo 15/02/2020

 -  5.766 Lượt xem

Trong cuộc sống, bên cạnh nền tảng kiến thức chuyên môn, sự thành công của một người còn phụ thuộc vào số và chất lượng kỹ năng mềm/cứng mà họ sở hữu. Trong bài viết này, cao đẳng CTIM sẽ bật mí 9 kỹ năng mềm bạn nên có.

Kỹ năng giao tiếp luôn được xem là yếu tố cốt lõi đối với sự phát triển toàn diện của một người. Giao tiếp hiệu quả không phải là nói càng nhiều càng tốt mà là nghệ thuật truyền tải thông điệp một cách nhẹ nhàng, cô đọng để hầu hết mọi người đều hiểu và nắm được thông tin một cách nhanh nhất. Đây là một trong những kỹ năng quan trọng cần phải rèn luyện và trau dồi mỗi ngày.

ky-nang-mem-EBM

Cao đẳng CTIM kết hợp cùng Viện nghiên cứu và QTKD thường xuyên tổ chức những khóa học trau dồi kỹ năng cho SV

Trong cuộc sống hoặc công việc, không chỉ có những lời khen mà còn có cả những lời phê bình. Đừng tự ái hay giận dỗi khi có ai đó nói không tốt về bạn, hãy biến những nhận xét hay những lời phê bình của người khác thành những kinh nghiệm, bài học cho bản thân. Bởi vì, những lời phê bình có thể là những góp ý chân thành nhất, giúp bạn nhìn thấy những khuyết điểm của bản thân cần phải thay đổi.

ky-nang-mem

Sau khóa học SV được cấp giấy chứng nhận kỹ năng mềm - rất tốt khi đi xin việc tại DN

Những người thành công thường biết cách làm việc theo nhóm một cách hiệu quả. Tất cả các thành viên cần phải biết trợ giúp, tôn trọng lẫn nhau trong công việc, nếu đồng đội của bạn gặp khó khăn hãy sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ họ. Khả năng lắng nghe, chia sẻ, tạo động lực cho người khác và xử lý xung đột xảy ra trong một nhóm là những yếu tố cần thiết không chỉ giúp bản thân phát triển hơn mà còn giúp các cá nhân bổ sung những thiếu sót cho nhau và tập thể hoạt động có hiệu quả hơn.

ky-nang-mem

Sở hữu cái nhìn tổng quan trong công việc và cuộc sống, nghĩa là bạn có khả năng xác định được những yếu tố dẫn tới thành công, nhận ra các nguy cơ tiềm ẩn có thể xảy ra trong một sự việc. Ví dụ, bạn làm việc trong công ty quảng cáo và phải xây dựng chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm của công ty. Nếu nhìn nhận một cách tổng thể, bạn có thể nhận thấy rằng mục đích không chỉ là bán được hàng, mà còn làm thỏa mãn và thuyết phục khách hàng về chất lượng sản phẩm.

ky-nang-mem

chụp ảnh lưu niệm kết thúc buổi học

Phòng CTSV và QHDN
Gọi 0977 65 66 69