Thị trường Thương mại điện tử ngày càng thu hút sự quan tâm của người mua sắm ở thị trường Việt Nam.
Hiện nay có rất nhiều những khái niệm về Thương mại điện tử bao gồm việc sản xuất, phân phối, tiếp thị, bán hoặc giao hàng hóa và dịch vụ bằng phương tiện điện tử, nói chung bất cứ một hoạt động thương mại nào được triển khai trên các phương tiện điện tử thì đều được gọi là thương mại điện tử. Tuy nhiên, đối với hầu hết người dùng hiện nay thì thương mại điện tử được hiểu theo nghĩa hẹp hơn, đơn giản hơn đó là việc mua bán trao đổi hàng hóa và dịch vụ thông qua các phương tiện điện tử và Internet. Vậy tố chất cần thiết để học được ngành Thương mại điện tử này là gì? Cùng tìm hiểu nhé.
Phát triển mạnh mẽ trên các thiết bị công nghệ hiện đại.
Xu hướng lựa chọn internet làm kênh mua sắm và giao dịch ngày một lớn mạnh chính là cơ hội cho đội ngũ nhân lực trẻ. Theo học ngành Thương mại điện tử là một lựa chọn thông minh cho những bạn trẻ yêu công nghệ, thích kinh doanh và sẵn sàng “bùng nổ” với vô số những ý tưởng sáng tạo. Tuy nhiên, ngành Thương mại điện tử cùng đòi hỏi người học cần có những tố chất sau:
-
Đam mê kinh doanh, yêu thích công nghệ;
-
Gắn kết và phát huy tối đa năng lực khi làm việc nhóm;
-
Kỹ năng thuyết trình, giao tiếp và đàm phán tốt;
-
Làm việc khoa học, quản lý thời gian hiệu quả;
-
Tư duy, sáng tạo, nhanh chóng phân tích và giải quyết các tình huống nảy sinh trong thực tiễn kinh doanh;
-
Khả năng ngoại ngữ đáp ứng giao tiếp xã hội và xử lý vấn đề chuyên môn;
-
Chịu áp lực tốt, thích thử thách mình trong môi trường cạnh tranh;
-
Cần cù, chăm chỉ và bền bỉ với công việc.
Thương mại điện tử đi kèm với sự phát triển của công nghệ.
Như vậy bản chất của thương mại điện tử vẫn là kinh doanh, buôn bán nhưng áp dụng các kênh thương mại điện tử. Do vậy, có thể nói người phù hợp với thương mại điện tử chắc chắn phải là người có phẩm chất của người kinh doanh và có khả năng nắm bắt công nghệ, internet tốt.
Trên đây là những thông tin cơ bản về tố chất cần có để theo học ngành Thương mại điện tử tại Việt Nam hiện nay. Với những tố chất trên, sinh viên theo học ngành Thương mại điện tử có thể khẳng định năng lực của mình tại các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước với những vị trí công việc như: Chuyên viên kinh doanh thương mại điện tử, chuyên viên quản lý quan hệ khách hàng, nhân viên phụ trách kho hàng, kiểm soát chất lượng; Chuyên viên dịch vụ khách hàng, nhân viên phát triển ngành hàng, nhân viên điều phối giao nhận, nhân viên hậu mãi, nhân viên phân loại hàng hóa, nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu; Chuyên viên Marketing online, chuyên viên SEO Marketing, chuyên viên phân tích và xử lý dữ liệu, Graphic & UI Designer Thương mại điện tử; Chuyên viên Google Ads, chuyên viên quản lý đối tác TMĐT, chuyên viên Quản lý chuỗi cung ứng, quản lý trung tâm điều phối; Quản lý dự án Logistics, Quản lý phát triển dự án TMĐT, Trưởng nhóm Thương mại điện tử.
Sự xâm nhập mạnh mẽ của thương mại điện tử vào thị trường Việt Nam làm gia tăng sự phát triển kinh tế.
Thị trường Thương mại điện tử tại Việt Nam đang phát triển mạnh và được nhận định sẽ tăng tốc trong những năm tới. Đó chính là lý do vì sao ngày càng nhiều công ty, doanh nghiệp có những chiến lược đầu tư kinh doanh vào loại hình mới và có nhiều cơ hội “hái ra tiền” này. Vì vậy, nhu cầu nhân lực ở lĩnh vực Thương mại điện tử ngày càng hút các bạn trẻ theo học để phát triển trong tương lai.. Vậy nên học ngành Thương mại điện tử ở đâu ?
Tổng quan trường Cao đẳng CTIM.
Hiện nay, hầu hết các trường Cao đẳng đều có khối ngành về Kinh tế. Nhưng chọn một ngôi trường phù hợp với khả năng và tài chính của bạn còn cân nhắc thêm nhiều yếu tố khác. Tự hào là một trong những trường Cao đẳng ở TPHCM dạy tốt ngành Thương mại điện tử, với đội ngũ Giảng viên là những Chuyên gia đầu ngành Cao đẳng CTIM cam kết toàn bộ sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp với tiêu chí “Vững kiến thức - Chắc kỹ năng”. Hy vọng qua bài viết này bạn đã có thể đưa ra những lựa chọn phù hợp cho con đường sự nghiệp tương lai của mình. Chúc bạn thành công nhé !