Ngành Quản lý công nghiệp là gì? Ra trường làm gì?

Ngày tạo 20/02/2020

 -  190.340 Lượt xem

Ngành Quản lý công nghiệp đón đầu xu thế việc làm

 

nganh-quan-ly-cong-nghiep-hoc-gi-ra-truong-lam-gi

Ngành Quản lý công nghiệp là gì?

Ngành quản lý công nghiệp được hiểu một cách cơ bản là ngành đào tạo, cung cấp các kiến thức cơ bản cho sinh viên về quản trị nguồn nhân lực, dự án, sản xuất, quản lý vật tư – tồn kho , đánh giá công nghệ.

Ngành quản lý công nghiệp thường được áp dụng trong các công ty, doanh nghiệp, các trung tâm thương mại, các ngành dịch vụ. Công việc chủ yếu của người làm trong ngành quản lý công nghiệp là giải quyết các vấn đề liên quan đến nguồn nhân lực, doanh thu cho công ty, doanh nghiệp, lập các kế hoạch kinh doanh, tiếp thị. Đồng thời cũng là người lập các dự án và cũng là người phân tích các dự án đó, nghiên cứu về thị trường.

nganh-quan-ly-cong-nghiep-hoc-gi-ra-truong-lam-gi

Sinh viên ngành Quản lý công nghiệp ra trường làm gì?

Sau khi tốt nghiệp ra trường, các em sinh viên học ngành quản lý công nghiệp có thể nộp hồ sơ xin việc vào các vị trí sau:

Làm việc tại các tổ chức sản xuất, công ty, doanh nghiệp, thương mại và dịch vụ  trong các nhóm công việc sau:

  • Quản lý nhà máy với các công việc quản lý hàng nhập vào và số lượng tồn kho trong nhà máy, hoạch định sản xuất, đánh giá trình độ công nghệ, quản lý nhân viên.
  • Quản lý mua hàng với các công việc như đánh giá chương trình mua hàng, định hướng các điểm mấu chốt trong vận hành, thiếp lập cấp độ vận hành, phối hợp các công tác trong vận hành,..
  • Quản lý chất lượng gồm các công việc như kiểm tra quá trình để xem xét các khu vực cần cải tiến, phân tích các cơ sở dữ liệu , các bảng tính chi tiết, quản lý các công việc thực hiện những thay đổi,..
  • Lập kế hoạch – Quản lý chuỗi cung ứng
  • Tư vấn cải tiến quá trình như Thiết kế, triển khai kết hoạch sản xuất tinh gọn, giảm thời gian sản xuất về lĩnh vực dịch vụ và sản xuất,…

nganh-quan-ly-cong-nghiep-hoc-gi-ra-truong-lam-gi

             Ngành Quản lý Công nghiệp là ngành thu hút rất nhiều thí sinh lựa chọn những năm gần đây

Cơ hội việc làm ra sao?
 

Hiện nay, ngành quản lý công nghiệp là một trong những ngành tiềm năng và ngày càng thu hút thí sinh đăng ký theo học. Và đây cũng là một trong những ngành được đánh giá ngành có cơ hội xin việc cao. 

“Ngành quản lý công nghiệp là một trong những ngành mà tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm ngày đạt mức cao nhất trong số các nhóm ngành kinh tế. Theo thống kê của ĐH Quốc Gia Singapore, ngoài việc có tỷ lệ việc làm cao nhất, Quản lý Công nghiệp còn thuộc top 3 nhóm ngành có mức lương cao nhất.” – Theo chia sẻ của TS. Nguyễn Thị Xuân Hòa (Điều phối viên chương trình IEM).

Và hiện tại nước ta đang đứng trước thực trạng nguồn nhân lực ngành quản lý công nghiệp, chính điều này đã tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên ngành công nghiệp. Ngành quản lý công nghiệp trở thành nghề triển vọng mà các em có thể theo đuổi.

Bạn có thể đăng ký xét tuyển ngay ngành Quản lý công nghiệp để giành cho mình cơ hội có được việc làm tốt trong tương lai, đăng ký tại đây:

Tại sao bạn nên chọn học ngành Quản lý Công nghiệp tại Cao đẳng CTIM?

- Tại Cao đẳng CTIM, sinh viên ngành Tài chính Ngân hàng được cam kết đảm bảo việc làm 100% đầu ra (ký kết ngay khi các bạn làm thủ tục nhập học).

- Cơ hội để bạn lấy được bằng Đại học tốp trên dễ dàng, như: Đại học Kinh tế, Đại học Ngân hàng, Đại học Sài Gòn,... để được nâng cao kiến thức và tăng cơ hội thăng tiến trong tương lai (Tốt nghiệp Cao đẳng CTIM 2.5 năm bạn sẽ học từ 1-1.5 năm nữa sẽ lấy được bằng Đại học tốp trên hệ chính quy)

Học phí thấp và không đổi trong suốt quá trình học.

Có Ký túc xá với giá rẻ trong khuôn viên trường.

- Cơ sở vật chất rộng lớn, SV không phải luân chuyển cơ sở, thời khóa biểu học cố định cho nên sinh viên có thể chủ động tìm kiếm việc làm thêm ngoài giờ học (SV có thể tự lo cho bản thân bằng cách vừa học vừa làm)

- Chương trình đào tạo sát thực tế, ký kết hợp tác tuyển dụng với doanh nghiệp để tham quan trải nghiệm trong quá trình học tại trường và tuyển dụng làm việc chính thức sau khi tốt nghiệp.

- Có những khóa đào tạo kỹ năng mềm hoàn toàn miễn phí dành cho sinh viên trong suốt quá trình học tại trường.

- Chương trình đào tạo của ngành Tài chính Ngân hàng gắn liền với tin học và ngoại ngữ để SV dễ dàng hòa nhập và có nhiều cơ hội thăng tiến trong tương lai.

TTTS

Liên hệ

15 Trần Văn Trà, Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, P. Tân Phú, Q.7, Tp Hồ Chí Minh

Hotline/Tư vấn tuyển sinh: 091 6666 164 - 0977 65 66 69 - 0975 47 8484 - 0975 46 8484

Email: tuyensinh@ctim.edu.vn

Phòng Đào tạo: (028) 5 4135 008 - email: daotao@ctim.edu.vn 

Phòng Công tác sinh viên: (028) 5 4135 011 - email: vhven@ctim.edu.vn 

  

 
 
loading_ring_50.svg
Gọi 0977 65 66 69
x