Giới thiệu về trường Cao đẳng CTIM, quận 7

Ngày tạo 12/05/2011

 -  205.167 Lượt xem

Trường Cao đẳng CTIM -Tên Tiếng Anh của trường là “College of Technology and Industrial Management”.

 

M

1. Mục đích thành lập trường

Được thành lập theo Quyết định số 2670/QĐ-BGD&ĐT/TCCB ngày 11/08/1999 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trực thuộc Ban quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP. Hồ Chí Minh, với các nhiệm vụ là cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho các Khu chế xuất, Khu công nghiệp trên địa bàn TP.HCM.

 
gioi-thieu-cao-dang-ctim
 
 
Mục tiêu: Tới năm 2030, cung ứng 50% nhu cầu lao động cho các Khu chế xuất, Khu công nghiệp và hơn 1600 doanh nghiệp lớn, nhỏ trên địa bàn TP.HCM với triết lý giáo dục: "Giáo dục toàn diện từ thực tiễn"
 
2. Trường Cao đẳng duy nhất trực thuộc Hepza
 
Hiện nay trên địa bàn TP.HCM có 17 Khu chế xuất, Khu công nghiệp và 5 Khu công nghiệp mới. Trong đó có 1600 doanh nghiệp, 290.000 công nhân viên chức đang làm việc và nhu cầu lao động mới chất lượng cao hàng năm là 8000. Chính vì vậy, nhu cầu tuyển dụng hằng năm là rất lớn, số lượng nhân lực mà doanh nghiệp đặt hàng tuyển dụng tại Cao đẳng CTIM luôn ở mức dồi dào hoặc cũng có thể nói rằng, sinh viên khi theo học tại trường sẽ được nhà trường ký kết đảm bảo việc làm ngay sau khi các bạn tốt nghiệp.
 
gioi-thieu-cao-dang-ctim
 
Tự hào khi là trường Cao đẳng duy nhất trực thuộc Hepza - Ban quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp tại TP.HCM

3. Sơ đồ trường Cao đẳng CTIM

CTIM được xây dựng trên tổng diện tích đất 40.380 m2 với diện tích sàn xây dựng 14.266 m2, bao gồm khu hành chính văn phòng, 02 khối giảng đường với 31 phòng học, 04 phòng máy tính với 270 máy, 02 khu xưởng thực hành, 11 phân xưởng/ phòng thực hành rộng 1.727 m2, 01 thư viện, 69 phòng ký túc xá với hơn 500 chỗ và có hệ thống sân bãi rộng lớn. Đặc biệt, Nhà trường còn có sân bóng đá đủ tiêu chuẩn chất lượng phục vụ nhu cầu học tập, tập luyện, chơi, thi đấu thể thao cho sinh viên, cán bộ, giảng viên. Trong đó, có 01 sân bóng đá mini cỏ tự nhiên với diện tích khoảng 2.800 m2; 03 sân bóng đá mini cỏ nhân tạo 5 người với diện tích gần 3.000 m2; 01 sân tập bóng chuyền và 04 sân tập cầu lông.

gioi-thieu-truong-cao-dang-ctim-quan-7

Cao đẳng CTIM tọa lạc tại vị trí vàng của Khu Đô Thị Phú Mỹ Hưng hiện đại và sầm uất bậc nhất của TP.HCM

gioi-thieu-cao-dang-ctim

Khuôn viên xanh ngát, nối dài theo con sông Rạch Đĩa uốn lượn
 

4. Thành tựu đạt được

Hơn 23 năm xây dựng và phát triển, trường Cao đẳng CTIM đã đào tạo và cung cấp cho các doanh nghiệp trong các khu chế xuất, các khu công nghiệp và các doanh nghiệp trên địa bàn TP. HCM cũng như trên địa bàn cả nước hơn 25.000 lao động có tay nghề. Hiện nay, nhà trường đào tạo 10 ngành: Công nghệ thông tin; Công nghệ kỹ thuật Cơ khí; Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử; Quản trị kinh doanh; Kế toán; Tài chính ngân hàng; Logistics; Thương mại Điện tửTiếng Anh.

 
gioi-thieu-cao-dang-ctim
 
Chương trình học bám sát thực hành thực tế, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp.

Cao đẳng CTIM được xây dựng theo kiến trúc xanh. Hàng cây xanh trải dài khắp trường, tạo nên không khí trong lành, đây chính là nét đặc trưng riêng biệt của CTIM. Học phí của trường ổn định suốt khóa học, nhà trường cam kết không tăng cho học phí đến khi sinh viên tốt nghiệp, đồng thời không thu thêm bất kì phụ phí hoặc chi phí khác.

5. Cơ sở vật chất

Mỗi năm, trường Cao đẳng CTIM đầu tư hàng tỷ đồng để tu sửa phòng học, tân trang và cập nhật các trang thiết bị mới tại Xưởng Thực hành Cơ khí và xưởng Điện tử, để phục vụ nhu cầu học tập của sinh viên. Riêng năm 2022, Cao đẳng CTIM đã hoàn tất việc trang bị máy lạnh cho tất cả các phòng học tại trường, xây dựng một phòng Studio chuyên nghiệp phục vụ sinh viên trau dồi kỹ năng chụp ảnh, quay phim.

san-banh-cao-dang-ctim

Sân bóng đá, sân bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông nằm ngay trong khuôn viên của trường giúp SV thoải mái giải trí sau những giờ học tập căng thẳng mệt mỏi

Phòng nghỉ dành cho Sinh viên sau những giờ chuyển buổi

Phòng GYM miễn phí dành cho sinh viên

CLB-Nhiep-anh-cao-dang-ctim

Sinh viên học thực hành chụp ảnh, quay phim miễn phí tại Studio

gioi-thieu-cao-dang-ctim-quan-7

Hơn 350 máy thực hành cấu hình cao, tối ưu việc học thực hành của sinh viên

phong-hoc-truong-cao-dang-ctim

Phòng học rộng lớn, tất cả phòng học đều được trang bị máy lạnh

gioi-thieu-cao-dang-ctim-quan-7

Phòng học kỹ năng mềm miễn phí cho sinh viên của CTIM

tong-quan-ve-truong-cao-dang-ctim

SV tập thể dục và học quân sự ngay tại sân bóng của CTIM 

truong-cao-dang-ctim-quan-7-phu-my-hung

Xưởng Cơ khí và Xưởng điện rộng rãi phục vụ việc thực hành của sinh viên

Phòng thư viện rộng rãi, đa dạng các đầu sách, giúp sinh viên trau dồi thêm nhiều kiến thức bổ ích

6. Ký túc xá hơn 500 chỗ

Cao đẳng CTIM có ký túc xá hơn 500 chỗ nằm trong ngay trong khuôn viên trường, với mức giá mỗi tháng dao động 280k - 330k/tháng, giúp những sinh viên ở tỉnh xa có thể đăng ký lưu trú, thuận tiện cho việc đi học, cũng như đi làm thêm trong thời gian rãnh. Bên cạnh đó, tại ký túc xá CTIM nhà trường còn đầu tư một phòng nấu ăn rộng rãi và có nước uống hoàn toàn miễn phí dành cho sinh viên, giúp các bạn tiết kiệm chi phí trong quá trình theo học tại trường.

Ký túc xá CTIM 2024

Phòng nấu ăn rộng rãi, hoàn toàn miễn phí cho sinh viên

Sinh viên có thể thoải mái đi làm thêm với những công việc gần trường được nhà trường giới thiệu

7. Hàng trăm suất học bổng, khen thưởng được trao tặng mỗi năm

 
Nhằm giúp các bạn Tân sinh viên, sinh viên đang học có động lực để cố gắng phấn đấu học tập, rèn luyện bản thân để trở thành sinh viên, nhân viên ưu tú của nhà trường và doanh nghiệp. Hằng năm, CTIM trao tặng hàng trăm suất học bổng giá trị đến các tân thủ khoa đầu vào, các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, giỏi, rèn luyện tốt.

Các tân thủ khoa đầu vào được nhà trường tuyên dương, trao khen thưởng tại Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024

Các sinh viên đạt thành tích học tập xuất sắc, giỏi, rèn luyện tốt được nhà trường tuyên dương, trao khen thưởng tại Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024

Chương trình học bổng khuyến học "Tiếp sức đến trường" với hơn 12 suất học bổng giá trị mỗi năm, được trao tặng cho các Tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng có thành tích học tập tốt, ý chí và nghị lực vững vàng không khuất phục trước số phận của bản thân, giúp các bạn thực hiện được hoài bão, tiếp tục hành trình chinh phục ước mơ, thay đổi cuộc sống.

tong-quan-ve-cao-dang-ctim-quan-7

Các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được nhà trường trao tặng học bổng toàn phần và bán phần

Hằng năm, trường tổ chức các buổi hợp tác ký kết với hàng trăm doanh nghiệp trong công tác cung ứng và tuyển dụng thực tập, làm việc chính thức. Giúp sinh viên CTIM có bến đỗ vững chắc khi còn đang học tập trên giảng đường. Qua đó khẳng định vị thế của nhà trường trong việc cam kết đảm bảo việc làm với phụ huynh và sinh viên.

Các Doanh nghiệp đã ký kết hợp tác tuyển dụng sinh viên Cao đẳng CTIM

ky-ket-doanh-nghiep

Cao đẳng CTIM chú trọng việc hợp tác và đào tạo với các Doanh nghiệp và các trường Đại học trên địa bàn TP.HCM nhằm đảm bảo chất lượng đầu ra tuyệt đối cho SV

Hy vọng rằng sau bài viết này, các bạn đã có cho mình cái nhìn tổng quát về trường, cũng như tin tưởng lựa chọn Cao đẳng CTIM là nơi đào tạo và tiếp bước ước mơ tương lai của bản thân.

Tham quan Cơ sở vật chất của trường: https://ctim.edu.vn/co-so-ha-tang-co-so-vat-chat-719396084.html

Tham khảo học phí: https://ctim.edu.vn/hoc-phi-khoa-25-nh-2023-2026-7134305811.html

Tham quan Ký túc xá: https://ctim.edu.vn/gioi-thieu-ky-tuc-xa-cao-dang-ctim-717306929.html

Phòng truyền thông TTTS
Gọi 0977 65 66 69
x