Vẻ đẹp 1: Tính chủ động
Tính chủ động của sinh viên (SV) được nâng cao rõ rệt, SV không còn ngượng ngùng, lúng túng khi thuyết trình/phát biểu/trao đổi với giảng viên (GV) như lúc “mặt đối mặt” tại lớp. Trái lại, SV có không gian riêng thoải mái nên rất hào hứng, tự do bày tỏ chính kiến, quan điểm của mình.
Vẻ đẹp 2: Tính linh hoạt
Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy vi tính có kết nối mạng internet là SV có thể truy cập vào lớp học. SV vào học trực tuyến đúng giờ và đầy đủ, không còn lo lắng khi đến lớp trễ vì kẹt xe, xe hỏng, trễ chuyến xe bus, … nên đỡ mất nhiều thời gian di chuyển.
Vẻ đẹp 3. Tính sáng tạo, thúc đẩy tinh thần học hỏi
Vẻ đẹp của việc dạy - học trực tuyến chưa dừng lại ở đây. Khi học trực tuyến thì cả SV sẽ phải tự tìm tòi tự cài đặt và học cách sử dụng, nâng cao ý thức tự học, tự tìm hiểu nhằm phát triển kỹ năng, tư duy cần có của người học ở thế kỷ 21. Thậm chí là các GV cũng phải tự nâng tầm, tích cực xây dựng bài giảng có chất lượng thông qua việc xây dựng, biên tập bài giảng thành các video clip, lồng ghép các tài liệu, hình ảnh nhằm tăng cường sự thu hút, chú ý, tương tác của SV; đổi mới phương pháp giảng dạy trực quan, sinh động để thích ứng với công nghệ dạy - học trực tuyến.
Việc dạy - học trực tuyến chắc chắn là một hướng đi và giải pháp lâu dài của nhà trường trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão và trong hình dịch Covid-19 vẫn còn kéo dài như hiện nay.